กศน.ตำบลเนินมะกอก หมู่ 12 บ้านสายหกพัฒนา ต.เนินมะกอก อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ 60130 056-431504 094-0014936 08.30 น. - 16.30 น.
ครู กศน.ตำบลเนินมะกอก

128557677 216746703237345 8173356735280948121 n

นางสาวรัตติกาล  ต้านทาน

ตำแหน่ง ครู กศน.ตำบลเนินมะกอก

 เบอร์โทร 094-0014936

173015811 295761035263297 1389067186681539045 n 

นางสาวกานต์พิชชา  ทัพน้อย

ตำแหน่ง ครูอาสา

 เบอร์โทร 

 

แพลตฟอร์ม กศน.นครสวรรค์

จำนวนผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์
073862
วันนี้
เมื่อวานนี้
สัปดาห์นี้
สัปดาห์ที่แล้ว
เดือนนี้
เดือนที่แล้ว
ผู้เข้าชมทั้งหมด
67
81
148
72942
650
3367
73862

Your IP: 192.168.1.1
2024-05-06 17:35

286198023 747318369736109 3707733022385805947 n

วันที่  6  เดือน มิถุนายน  พ.ศ. 2565  นางสาวทิพวรรณ  สันติสำราญวิไล  ครูชำนาญการพิเศษ  รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพยุหะคีรี   มอบหมายให้ นางสาวรัตติกาล  ต้านทาน ครูกศน.ตำบลเนินมะกอก ดำเนินการจัดโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน รูปแบบชั้นเรียน หลักสูตรเฉพาะทาง  วิชาช่างทาสี ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ถึงวันที่ 13 มิถุนายน 2565 โดยมีนางสาวชลดา  ถึงศรีปั้น  ครูอาสาสมัคร นิเทศกลุ่มอาชีพ ณ.กศน.ตำบลเนินมะกอก  หมู่ที่ 12  บ้านสายหกพัฒนา  ตำบลเนินมะกอก  อำเภอพยุหะคีรี  จังหวัดนครสวรรค์ มีผู้เรียนจำนวน 15 คน โดยมีนายสงพงษ์  บงกชเกิด  เป็นวิทยากร

 

285624229 716508759401585 5449454646290980172 n

286023248 3226421920906145 8859958517282467011 n

286031228 583328043111162 7357188801460298629 n

287040919 1893947220804171 2867901888438609880 n

287284093 751297412723881 7599957554093242591 n

286613270 1220476705364277 7509415601244083252 n

 

จดหมายข่าวประชาสัมพันธ์เดือนมิถุนายน 2565

คลิกเพื่อรับชม...  https://anyflip.com/qwlvk/kmmd/

0

0010

วันที่ 8 เมษายน 2565  นางสาวทิพวรรณ  สันติสำราญวิไล  ครูชำนาญการพิเศษ  รักษาการในตำแหน่ง   

ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพยุหะคีรี ได้มอบหมายให้นางสาวรัตติกาล  ต้านทาน  ครูกศน.ตำบลเนินมะกอก

ดำเนินการจัดโครงการส่งเสริมการจัดการศุกษาตลอดชีวิต เพื่อคงพัฒนาการทางกาย จิต และ สมอง ของผู้สูงอายุ  ประจำปีงบประมาณ  2565 

ณ.ศาลาอเนกประสงค์  บ้านหนองยอ  หมู่ที่  4  ตำบลเนินมะกอก  อำเภอพยุหะคีรี  จังหวัดนครสวรรค์ 

โดยได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากร  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหัวงิ้ว  นางบุญธรรม  ตั้งนพวรรณ์  เป็นวิทยากรให้ความรู้

277827940 1501740760221879 101902578505326093 n

277696706 712097433474551 7087775549375219704 n

277689225 502944851536831 7495409108929756755 n

277611512 320439183520906 8476520882319616578 n

277613364 667981594284273 2091988910079375209 n

277953541 357364819672442 9190313940546335661 n

277543537 5063778793715926 1907254998756009003 n

277831491 998655624180091 6434254551933774453 n

277844320 519422439693912 6394610742539253265 n

 

241433477 119225790464277 5679521271471617598 n

กศน. เรียนกันยังไง?

จากรายงานข้อมูลเด็กเยาวชนที่ไม่มีข้อมูลในระบบการศึกษา จัดทำโดยกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) พบว่าการเรียนในรูปแบบ “กศน.” เป็นคำตอบที่ถูกเลือกเยอะที่สุด ให้เป็นประเภทสถานศึกษาที่เด็กกลุ่มนี้ต้องการเรียนต่อ โดยคิดเป็น 31.3 %
ไม่น่าแปลกใจที่กศน. จะเป็นตัวเลือกหนึ่งของเด็กกลุ่มนี้ เพราะเป็นทางเลือกที่ค่อนข้างยืดหยุ่นไปตามความเหมาะสมของผู้เรียนที่อาจจะต้องทำงานหรือมีภาระส่วนตัว การเรียนกศน. จะทำให้ผู้เรียนยังเรียนและได้วุฒิการศึกษาควบคู่กันไปด้วย
วันนี้โครงการของเราจะพาทุกคนไปรู้จักกับการเรียนในรูปแบบ กศน. มากขึ้น เพื่อหาคำตอบว่าทำไม กศน. ถึงเป็นอีกตัวเลือกทางการศึกษาของใครหลาย ๆ คน
หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มีเป้าหมายให้ผู้เรียนมีความสามารถในการเรียนรู้ ตามปรัชญาพื้นฐานของการศึกษานอกโรงเรียน “คิดเป็น” เน้นพัฒนาทักษะการแสวงหาความรู้ ประยุกต์ใช้ความรู้ให้ตนเอง ชุมชนและสังคม
โครงสร้างหลักสูตร กศน. ประกอบด้วยหลักสูตรระดับประถมฯ ม.ต้นและม.ปลาย
โดยมีวิธีการจัดการศึกษาหลายรูปแบบ ได้แก่
1. การเรียนรู้ด้วยตนเอง ผู้เรียนเรียนด้วยตนเองตามรายวิชา โดยมีครูคอยให้คำปรึกษาและคำแนะนำ
2. การเรียนรู้แบบพบกลุ่ม ผู้เรียนมาพบกัน มีครูทำหน้าที่ให้เกิดกระบวนการกลุ่ม ให้มีการอภิปรายระหว่างนักเรียน
3. การเรียนรู้แบบทางไกล จัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อ ครูนักเรียนสื่อสารกันผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ พบกันเป็นครั้งคราว
4. การเรียนรู้แบบชั้นเรียน สถานศึกษา กำหนดวิชา เวลาและสถานที่ชัดเจน เหมาะกับผู้เรียนที่มีเวลามาเข้าชั้นเรียน
5. การเรียนรู้ตามอัธยาศัย ผู้เรียนเรียนรู้ได้ตามต้องการและความสนใจจากสื่อเอกสาร สื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือจากการฝึกปฏิบัติแล้วนำความรู้มาเทียบโอนเป็นวุฒิการศึกษา
6. การเรียนรู้จากการทำโครงงาน ผู้เรียนกำหนดประเด็นปัญหาที่สนใจ เพื่อนำไปศึกษาค้นคว้า ทดลอง ลงมือทำจริง และสรุปผล โดยมีครูเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้
7. การเรียนรู้รูปแบบอื่น ๆ ที่สถานศึกษาออกแบบให้ตรงกับผู้เรียน
สถานศึกษาแต่ละที่สามารถเลือกรูปแบบการจัดการศึกษาแบบใดแบบหนึ่งหรือหลาย ๆ รูปแบบได้ และมีกิจกรรมสอนเสริมได้ไม่จำกัด ตามความความยากง่ายของเนื้อหาและความเหมาะสมกับวิถีชีวิตผู้เรียน
 
 

หน้าที่ 4 จาก 8

ข่าวประชาสัมพันธ์ สำนักงาน กศน.นครสวรรค์

ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป

การศึกษา, เรียน กศน., รับสมัครนักศึกษา, สกร.นครสวรรค์, สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดนครสวรรค์